preload

Ai cũng biết rằng một năm trên trái đất sẽ dài khoảng 365 ngày trái đất. Vậy thế một năm ở mặt trăng bằng mấy ngày ở mặt trăng?

The bird and the moon II
Chắc hẳn các bạn đều biết rằng, mặt trăng là vệ tinh của trái đất (nôm na rằng nó quay mòng mòng quanh trái đất :mrgreen: ). Có người cho rằng từ “month” bắt nguồn từ “moon” để chỉ khoảng thời gian mà mặt trăng quay một vòng xung quanh trái đất (khoảng 29 ngày). Mặt trăng thực ra không quay xung quanh mặt trời một cách trực tiếp mà mặt trăng thì quay xung quanh trái đất còn trái đất thì lại quay xung quanh mặt trời (rắc rối nhỉ :roll: ).
Một điểm lạ nữa của mặt trăng là chị Hằng có vẻ rất ngượng ngùng với Trái Đất. Bằng chứng là chị Hẳng có quay xung quanh trục của mình, nhưng luôn luôn đối mặt với trái đất và nếu chúng ta đứng trên Trái Đất, chúng ta không bao giờ nhìn thấy “lưng” của chị Hằng. Do vậy, một ngày của mặt trăng (lunar day) tức là khoảng thời gian mà chúng ta đứng ở trên mặt trăng và nhìn thấy mặt trời đi từ phía bên này sang phía bên kia là khoảng 27-29 ngày Trái Đất. Trong khi đó, vì chị Hằng ngượng ngùng cứ quay mặt vào Trái Đất mà giấu cái “lưng” đi, do vậy một năm của mặt trăng cũng chính bằng một năm của Trái Đất, tức là khoảng 365 ngày.
Do vậy, nếu nói rằng một năm ở mặt trăng bằng một ngày ở mặt trăng là không chính xác. Theo kết luận ở trên, một năm ở mặt trăng sẽ bằng khoảng 12 – 13 ngày mặt trăng.
 ( theo facts.baomoi )
  • 0 nhận xét:

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online