preload
 Ngày 20/04/2010 Trung Quốc đã cho tàu Ngư chính 44183 đi vào vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, quấy nhiễn ngăn cản hoạt động đánh bắt cá của ngư dân Việt Nam.


Ngày 20/5, mạng báo điện tử của Bộ nông nghiệp Trung Quốc đưa tin cho biết, ngày 19/05, tàu Ngư chính 44183 đã rời Hoàng Sa trở về cảng XiangZhou – thuộc thành phố ZhuHai.

Theo như đại diện phụ trách tàu này cho biết, trong lần tác nghiệp này, tàu Ngư chính 44183 đã tiến hành xử phạt "hành chính" đối với 1 tàu cá "nước ngoài", trục xuất 2 tàu, đồng thời tiến hành giám sát đối với 8 tàu cá khác tại khu vực thuộc chủ quyền lãnh hải Việt Nam.

Được biết Trung Quốc đã cho tàu Ngư chính - 44183 rời cảng XiangZhou xuống quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào hồi 12 giờ 30 phút ngày 20/4.
 

Theo các nguồn tin khác cho hay, tàu ZhuHai- 44183 cũng vừa mới tuần tra tại vịnh Bắc Bộ trong tháng 3 vừa qua. Đây là lần nhận nhiệm vụ thứ hai của tàu ngư chính này trong năm nay.



Theo như kế hoạch năm nay của Cục ngư chính bộ nông nghiệp khu vực phía nam, trong năm 2010 này Trung Quốc sẽ tiến hành 11 lần cử các tàu ngư chính xuống vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong lần làm nhiệm vụ này, toàn bộ thủy thủ đoàn có 21 người, thời gian tác nghiệp bắt đầu từ ngày 20/4 đến ngày 20/5. Trong đó nhiệm vụ chính là bảo kê các tàu cá Trung Quốc.

Việc Trung Quốc đưa tàu ngư chính xuống quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam là một hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Trung Quốc cần phải tôn trong công ước về luật biển năm 1982 và tuyên bố chung ứng xử về các vấn đề Biển Đông năm 2002.
Cao Phong (Tổng hợp)
Tin : nguồn - nguồn 1 - nguồn 2

  • 1 nhận xét:

  • anh nhau voi bon trung quoc di

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online