preload
Theo tính toán của các nhà khoa học, đến năm 2300 Trái Đất có thể sẽ trở thành vùng đất chết do hiện tượng nóng lên toàn cầu
Các kết quả tính toán cho thấy, sau 3 thế kỷ nữa phần lớn các lục địa sẽ bị nước biển nhấn chìm. Các khu vực còn lại sẽ trở thành những vùng đất xơ xác, hoàn toàn không có tài nguyên. Chính vì vậy, Trái Đất khi đó sẽ trở thành hành tinh có điều kiện sống vô cùng khắc nghiệt, không thuận lợi cho sự sống.
 
Con người có thể tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt như thế này?
Con người có thể tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt như thế này?

Các nhà khoa học Australia cho rằng, nếu Trái Đất tiếp tục nóng lên với tốc độ như hiện nay, thì sau 300 năm nữa nhiệt độ của Hành tinh xanh sẽ tăng trung bình thêm 12 độ C. Với nhiệt độ như vậy, không một tộc người nào cũng như không có bất kỳ sinh vật nào có thể sống sót.
 
Con người đang tự hủy diệt môi trường sống của mình
Con người đang tự hủy diệt môi trường sống của mình

Trong khi đó, nhiều nhà khoa học đã bác bỏ giả thuyết này. Theo đó, Trái Đất có thể sẽ nóng lên đến hàng trăm độ. Nhưng trong mọi trường hợp, con người luôn có khả năng thích nghi với điều kiện sống mới và tiếp tục tồn tại.
Ngọc Biên (Theo S.Y.RU - Bee )
  • 0 nhận xét:

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online