preload
Trên một trang tin điện tử có lượng độc giả không nhiều vừa loan tin Trung Quốc cho mời thầu xây dựng một số công trình trọng điểm trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nơi Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm và hiện vẫn đang chiếm giữ bất hợp pháp.

Trang tin này cho hay Quân ủy trung ương, quốc vụ viện Trung Quốc đã phê duyệt hạng mục một loạt các dự án xây dựng trên đảo Phú Lâm của Việt Nam, với tổng mức kinh phí lên tới 130 triệu NDT. Trong đó, nguồn vốn chính phủ Trung Quốc là 110 triệu NDT, tỉnh Hải Nam sẽ đóng góp 20 triệu NDT.

Trang tin khẳng định, nhận sự ủy thác của các cơ quan chuyên ngành, Công ty trách nhiệm hữu hạn đấu thầu GuoXin – Trung Quốc đã tiến hành cho mời thầu một số công trình trọng điểm trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Theo đó nội dung mời thầu chính bao gồm các hạng mục công trình sau:
Gói thầu 1: Đào mới lưu vực biển với diện tích 152000m2, với tổng lượng đất khai thác là 848000m3; Lấp khu vực có diện tích 165000m2.
Gói thầu 2: Xây dựng đê chắn sóng dài 365m, bờ kè dài 1070 m.
Gói thầu 3:
·                                 Xây dựng cảng bốc dỡ trọng tải 400 tấn (tương đương cho thuyền có công suất 600 mã lực), cảng vật tư, cảng sửa chữa tàu với 10 bến đỗ.
·                                 Xây dựng một cầu cảng trọng tải 500 tấn với 1 bến đỗ (có trọng tải lớn nhất có thể 1000 tấn)
·                                 Xây dựng 01 cảng dầu 2000 tấn, 1 cảng 1000 tấn vận chuyển hàng hóa (có khả năng tải trọng cao nhất 2000 tấn)

Gói thầu 4:
 Xây dựng các hạng mục trên đảo, công trình nâng cao đời sống, kho ngưng kết, kho làm băng, kho chữa băng, kho chứa dầu, nhà làm việc tổng hợp, nhà ở, cầu đường dài 2700m, bể tập kết nước ngọt, nhà má cấp nước, phát điện



Khu vực gọi thầu

Theo như công ty đấu thầu trên cho biết, địa điểm xây dựng các hạng mục được đưa ra mời thầu trên chủ yếu được xây dựng trên một bãi san hô nằm ở bên trái của đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam. Theo đó vị trí cụ thể tại  16o50’ Vĩ Bắc – 112o20’ Kinh Đông.

Trong vòng 2 năm gần đây, phía Trung Quốc liên tục đẩy nhanh quá trình xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng trên quần đảo này của Việt Nam. Trong đó đặc biệt là các công trình an ninh quốc phòng và phát triển nghề cá, du lịch.

Việc Trung Quốc công khai mời thầu trên đảo Phú Lâm của Việt Nam là một hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Tuy nhiên Trung Quốc thường có những chiêu tung hỏa mù, nửa thực nửa hư để thăm dò và đánh lạc hướng dư luận.

Còn nhớ vào giữa năm 2007 khi nạn sữa Trung Quốc trộn chất melamine gây suy thận cấp cho người tiêu dùng. Nhiều trẻ em đã tử vong vì sữa melamine. Sự việc đang lúc gây chấn động thế giới, khiến cho cả thế giới sợ hãi và khinh bỉ Trung Quốc, thì vào đầu tháng 8/2007 toàn bộ công cụ truyền thông Trung Quốc, từ báo chí lẫn truyền hình cả nước, tập trung vào đưa một tin còn ghê tởm hơn, ấy là tin bánh bao nhân thịt được làm giả từ bìa cát-tông phế thải. 
Sự việc quá ghê tởm khiến cho cả thế giới bị cuốn hút vào vụ thịt làm từ bìa cat-tông mà quên đi vụ sữa bẩn melamine. Rồi ngay sau đó cũng chính giới truyền thông Trung Quốc lại tập trung loan tin vụ thịt làm từ bìa cát-tông là tin giả. Lấy một sự kiện thật sự nghê gớm mà có thể là không có thật để đánh lạc hướng dư luận, ngấm ngầm làm một việc khác, là một chiêu mà người Trung Quốc rất thạo.

Nơi làm thịt giả - Giả
Bánh bao nhân thịt giả - Giả





Hàng ngàn trẻ em do suy thận cấp bị chết vì sữa đểu melamine Trung Quốc - Thật


Trong bất kỳ trường hợp nào thì việc Trung Quốc cho đăng tải tin mời thầu tư nhân xây dựng trên các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam mà họ đã dùng vũ lực để đánh chiếm là một suy tính nham hiểm "thực hư, hư thực". Những sự kiện này, một lần nữa, cho thấy mọi hành vi của Trung Quốc đều được tính toán rất kỹ càng từ cấp trên xuống dưới, tạo ra những chiếc bẫy chết người vô hình.
Cao Phong ( theo milchina - vitinfo )
  • 0 nhận xét:

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online