preload
Hỏi: Tôi được biết có thể lắp giàn điện năng lượng mặt trời sử dụng khi mất điện lưới. Vì thế, tôi muốn được KH&ĐS tư vấn nên mua loại nào, của hãng nào có uy tín, công suất bao nhiêu, tuổi thọ của giàn được bao lâu... để đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt của gia đình như: điện chiếu sáng, ti vi, tủ lạnh, máy giặt... Vào mùa sấm sét, nhiều giàn năng lượng mặt trời có gây nguy hiểm gì không? Thanh Đàn (Đồng Luận, Thanh Thủy, Phú Thọ)

TS Hoàng Sinh Trường, phó 
giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng mới cho biết: Khó có thể dùng năng lượng mặt trời để đáp ứng nhu cầu điện sử dụng cho máy giặt, tủ lạnh... Giàn năng lượng mặt trời chỉ đủ dùng cho thắp sáng. Lắp giàn năng lượng mặt trời rồi thu nhiệt từ năng lượng mặt trời tích vào ắc quy, khi mất điện thì dùng điện ắc quy để thắp sáng.

 
f
Có nhiều loại giàn năng lượng mặt trời của nhiều hãng trên thế giới, hàng của hãng châu Âu thường uy tín hơn Trung Quốc nhưng giá  thành lại đắt hơn. Công suất của giàn năng lượng mặt trời cũng có nhiều mức công suất, tùy thuộc vào giá tiền của người mua, giá tiền càng cao thì công suất càng lớn. Tuổi thọ trung bình của giàn năng lượng mặt trời là 20 năm.

Khi sấm sét thì giàn năng lượng mặt trời không gây nguy hiểm bởi nó được lắp đặt thấp ngay phía trên mái nhà hoặc nơi có thể hứng nắng.
Vũ Dung (Bee)
  • 0 nhận xét:

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online