preload
Nhận định trên được giáo sư ĐH Quốc phòng Trung Quốc Lý Đại Quang đưa ra trong một bài phân tích đăng trên tờ Thời báo hoàn cầu ngày 23/8/2010.
.
alt
Cuộc chiến tại Iraq.


Trong bài báo trên giáo sư Lý Đại Quang viết, dù chiến tranh Lạnh kết thúc nhưng tiếng súng vẫn không ngừng nổ ra tại nhiều khu vực trên thế giới, trong đó các cuộc chiến tại Kosovo, Afghanistan và Iraq là những ví dụ điển hình.

Dù đối với cộng đồng thế giới, chiến tranh là đại họa nhưng với Mỹ, chiến tranh lại chính là sự đầu tư chiến lược. Đặc biệt, trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu thì ngành công nghiệp quốc phòng của Mỹ lại càng được phát huy mạnh mẽ. 

Chính phủ Israel ngày 15/8/2010 thông qua khoản chi trị giá ba tỷ USD để mua 20 máy bay chiến đấu F-35 của Washington. Động thái này cho thấy, ngành công nghiệp quốc phòng của Mỹ không những có thể thúc đẩy, nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật mà còn giúp Washington gia tăng ngoại hối, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp quốc gia.

Theo tác giả Lý Đại Quang, thực tiễn khẳng định quân sự có vai trò rất lớn trong thúc đẩy kinh tế Mỹ phát triển. Chiến tranh thế giới đưa nước Mỹ trở thành siêu cường số một của thế giới. Cụ thể gần đây hơn, chỉ trong vài thập kỷ của Chiến tranh Lạnh, với việc chế tạo vũ khí hạt nhân, Mỹ tích lũy được khoảng 5.000 tỷ USD. 

Ở nước Mỹ, có sự “kết hợp chặt chẽ” giữa kinh tế và chiến tranh. Washington rất chú trọng thương mại và coi chiến tranh là “sự đầu tư” thương mại.


Theo: Đất Việt - info.vn
  • 0 nhận xét:

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online