preload
Thượng nghị sĩ Mỹ Jim Webb nói Việt Nam được coi là một trong những nước quan trọng nhất trong quan hệ đối ngoại của Mỹ, và tin rằng mối quan hệ này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Lê Công Phụng tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ hôm 15/7. Ảnh: ĐSQ.


Phát biểu của ông được đưa ra trong hội thảo về quan hệ Việt- Mỹ, nhằm kỷ niệm 15 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao được tổ chức tại Washington, Mỹ, hôm qua.

Chủ đề của cuộc hội thảo là “Quan hệ Việt – Mỹ đang phát triển đến đâu và hai nước sẽ làm gì trong trong thời gian tới”. Hội thảo do sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Phòng Thương mại và Trung tâm Đông Tây của Mỹ phối hợp tổ chức.

"Tôi tin tưởng rằng, với các cuộc thảo luận hôm nay, chúng ta có thể thảo luận một cách cởi mở về những thách thức chính trị, các cơ hội kinh tế, các cơ hội đem lại lợi ích cho hai bên, chúng ta có thể làm cho mối quan hệ này trở thành một trong những mối quan hệ mạnh nhất mà Mỹ từng có", ông Webb, Chủ tịch tiểu ban Đông Á trong ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ, phát biểu.

"Trong nhiều năm qua, Việt Nam được coi là một trong những nước quan trọng nhất trong quan hệ đối ngoại của Mỹ trên toàn thế giới", ông nhấn mạnh.

Đồng quan điểm trên, nhiều đại biểu của hai bên đều khẳng định quan hệ Việt - Mỹ trong thời gian qua đã có bước phát triển nhảy vọt, phục vụ tích cực cho lợi ích của nhân dân hai nước.

Cựu bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển cho biết từ vấn đề tù binh, người Mỹ mất tích, quan hệ Việt - Mỹ đã mở rộng ra rất nhiều lĩnh vực như ngoại giao, thương mại, khoa học, giáo dục y tế, đào tạo tiếng Anh cho sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam, bước đi đầu tiên trong hợp tác quốc phòng. Hai bên đang đàm phán về Hiệp định tự do hóa đầu tư và Việt Nam đang là quan sát viên đặc biệt trong đàm phán Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP) theo sáng kiến của Mỹ.

Các đại biểu của Việt Nam và Mỹ đã trả lời và giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, môi trường đầu tư ở Việt Nam, đến các vấn đề còn khác biệt giữa hai bên như dân chủ, nhân quyền...

Hai bên đều khẳng định rằng tuy vẫn còn tồn tại nhiều khác biệt nhưng quan hệ Việt - Mỹ trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển mạnh.



Theo: VOV-INFO.VN

  • 0 nhận xét:

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online