preload
Các kiến trúc sư công ty Vivos của Mỹ quan tâm đến ngày tận thế mới đây đã thiết kế hầm trú ẩn đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra. Mỗi boongke có sức chứa khoảng 200 người và có khả năng chống đỡ bất kỳ thảm họa thiên nhiên cũng như nhân tạo nào. Tuy là một nơi trú ẩn, nhưng loại boongke này được cho là rất tiện nghi.

Theo thiết kế, boongke gồm 1 buồng trú ẩn trung tâm có đường kính 18 m và 10 buồng nhánh. Buồng trung tâm là nơi lắp đặt các thiết bị, công trình sinh hoạt công cộng, trong đó có nhà ăn và nơi chiếu phim. Các buồng nhánh là nơi để ở. Tổng diện tích các phòng lên tới 1.860 m2
Thiết kế tổng thể của boongke
Thiết kế tổng thể của boongke

Mỗi boongke là một hệ thống hoàn toàn tự động với máy phát điện và hệ thống thoát nước riêng biệt, thậm chí có cả hệ thống sản xuất nước sạch. Lượng dự trữ lương thực thực phẩm đủ cho 200 người trong một năm với gần 100 loại thức ăn và đồ uống khác nhau. Ngoài ra, boongke còn được trang bị đầy đủ các loại thuốc men cần thiết.
 
Trang thiết bị và nội thất sang trọng bên trong trông giống như một khách sạn
Trang thiết bị và nội thất sang trọng bên trong trông giống như một khách sạn

Theo các kiến trúc sư thiết kế, loại boongke này có khả năng chịu được những đòn tấn công hạt nhân siêu mạnh, các đòn tấn công sinh hóa ở mọi mức độ, những trận động đất mọi cường độ, thậm chí chịu được lực va chạm trực tiếp của một thiên thạch cỡ vừa. Trong trường hợp bị nhấn chìm trong nước, chiếc boongke này có thể giúp những người trú ẩn bên trong sống sót trong vòng 500 giờ.
Mỗi boongke có giá khoảng 10 triệu USD (chưa bao gồm thực phẩm, thuốc men, quần áo và các trang thiết bị dự trữ).
Công ty Vivos cho biết hiện họ đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất loại boongke này. Tuy nhiên, họ không tiết lộ thông tin cụ thể về khách hàng. Loại boongke này sẽ được sử dụng trong ngày tận thế, hay đơn giản được dùng với mục đích trú ẩn trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân?
Trên thế giới hiện đang tồn tại tin đồn được lan truyền rộng rãi về ngày tận thế của Trái Đất. Theo đó, 10h sáng ngày 21/12/2012 sẽ là thời điểm cuối cùng của thế giới. Tiên đoán này dựa trên một bộ lịch cổ của người Maya.
 
Lịch của người Maya
Lịch của người Maya

Đây là những người đã sáng tạo ra một nền văn minh cổ rực rỡ ở châu Mỹ, nổi tiếng về các kiến thức toán học và thiên văn. Một bộ lịch của người Maya khắc trên đá, được các nhà khảo cổ tìm thấy ở tại Mexico, đã tính toán và xây dựng cho tổng cộng 5.126 năm, và ngày cuối cùng của bộ lịch này là 21/12/2012. Vào thời điểm đó, quỉ địa ngục sẽ xuất hiện và đó là ngày cuối cùng của chúng ta.
Ngọc Biên ( Theo Bee.net.vn )
  • 1 nhận xét:

  • nhỡ động đất thì thế nào nhỉ ;))

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online