preload
Trong những cuộc chiến đấu hay hành quân của quân đội, ngoài các công tác chuẩn bị về chiến lược quân sự, quân ngũ, lương thực, an ninh... thì vấn đề năng lượng cũng nhận được sự quan tâm rất lớn. 

Việc đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho các thiết bị điện tử, khí tài, vũ khí, sinh hoạt... là điều cực kỳ quan trọng và điều này làm tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu như xăng dầu. Tuy nhiên, nếu mỗi một người lính đều mang theo bên mình một thiết bị máy phát điện có tên Backpack Power Plant-Type 2 (BPP-2) thì chỉ cần gần đó có một dòng nước chảy hay một dòng suối nhỏ thôi cũng đủ để tạo ra nguồn năng lượng lớn đáp ứng cho các nhu cầu trên.

Hình ảnh BPP-2 được xếp gọn lại và mang theo trong balô

BPP-2 của hãng Bourne Energy là một máy phát điện thủy động học cơ động, dễ dàng mang theo trên lưng và hoạt động theo nguyên tắc y hệt như các nhà máy thủy điện. Tận dụng dòng chảy của nước để làm quay cánh quạt và chuyển hóa thành điện năng. BPP-2 có hình dáng thon dài như một tấm ván, khi cần có thể mở rộng ra thêm phần đuôi mang cánh quạt, toàn bộ phần đuôi này sẽ được để chìm dưới nước để dòng chảy của nước có thể làm quay cánh quạt.
 

 

Mỗi một thiết bị BPP-2 dài khoảng 0,9m, nặng hơn 11 kg có thể sản xuất được khoảng 600 W năng lượng điện, đặc biệt khi nhiều máy BPP-2 được kết nối chung với nhau, hệ thống này có thể tạo ra lượng điện tới 20 KW. Và vì BPP-2 không cần năng lượng để hoạt động nên nó cũng không tạo ra nhiệt độ cao cũng như chất thải nào.
Nguồn: DVICE, tinhte
 Ảnh: Bourne Energy


  • 0 nhận xét:

    • Đăng nhận xét

      ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
      ♦ Các bạn nên để lại nhận xét của mình để góp ý , phản hồi, đánh giá bài viết . Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
      BQT + NLH +

Music Online